Sử dụng Tablet PC Input Panel của Windows 7

Tablet PC Input Panel (TPIP) là công cụ có vai trò như một bàn phím ảo, tương tự On-Screen keyboard nhưng có nhiều ưu điểm hơn. Mặc dù được dành cho Tablet PC hoặc máy tính có màn hình cảm ứng, nhưng nếu sử dụng máy tính bình thường bạn cũng có thể dùng TPIP để thay thế bàn phím hoặc On-Screen keyboard rất hiệu quả. Để sử dụng bạn vào menu Start > All Programs > Accessories > Tablet PC > Tablet PC Input Panel. Bạn cũng có thể nhấn phải lên thanh taskbar chọn Properties. Tiếp theo, duyệt sang thẻ Toolbars rồi đánh dấu kiểm trước mục Tablet PC Input Panel xong nhấn OK. Như vậy biểu tượng của TPIP sẽ xuất hiện ở góc phải của thanh taskbar, bạn nhấn vào nó để khởi động công cụ. Trong giao diện của TPIP bạn có thể thấy hai cách để nhập liệu:

1. Writing Pad: cách nhập liệu này sử dụng công nghệ nhận dạng chữ viết. Muốn nhập vào một ký tự thì bạn viết ký tự đó bằng cách nhấn giữ và rê chuột trái. Để chèn ký tự đã nhập vào văn bản bạn chọn Insert. Ở góc phải của TPIP cung cấp cho bạn một số tính năng: Correcting (Sửa chữa ký tự), Deleting (Xóa ký tự), Adding space (Chèn khoảng cách), Removing space (Xóa khoảng cách).

2. Touch Keyboard: cách sử dụng tương tự như On-Screen keyboard để nhập một ký tự bạn chỉ cần nhấn chuột chọn nó trên bàn phím ảo. Với cách nhập liệu này, bạn được cung cấp tính năng đoán trước từ cần nhập. Chỉ cần nhập một số ký tự, bạn sẽ thấy danh sách những từ liên quan. Đặc biệt tính năng này dựa trên những từ bạn sử dụng thường xuyên, nên theo thời gian nó sẽ dự đoán ngày càng tốt hơn.

Giới thiệu blogsachcu
Đam mê công nghệ, tin tức, sách, truyện tranh, tạp chí, game, âm nhạc, phim, hình ảnh,...

Bình luận về bài viết này